11/24/2551

Gundam Seed Destiny

Gundam Seed Destiny เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอีก 1 ใน Series Gundam ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นภาคต่อของ Gundam Seed

เรื่องย่อ

เรื่องราวเกิดขึ้นจากผลกระทบของสงครามระหว่างกองทัพโลกและกองทัพซาฟต์ในสงครามครั้งก่อน เมื่อ ออร์บ ประเทศเป็นกลางโดนกองทัพโลกบุกโจมตีเพื่อยึดโรงงาน โมบิลสูท มาเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ในการผลิตโมบิลสูทต่อสู้กับกองทัพซาฟต์และนำเทคโนโลยีของออร์บมาใช้ ในขณะนั้นเองตัวเอกของเรื่อง ชิน อาสึกะ นั้นก็ได้รับผลกระทบจากสงครามที่เกิดขึ้นจนทำให้เสียครอบครัวอันเป็นที่รักไป ต่อมาในภายหลังก็ได้อพยพย้ายไปอยู่ที่ แพลนท์ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบินของซาฟต์ในการขับหุ่นกันดั้มรุ่นใหม่ของซาฟต์ อิมพัลส์กันดั้ม และด้วยเหตุอันสุดวิสัยจึงต้องเข้ามาเกี่ยวกับสงครามครั้งใหม่ที่เกิดจากการจู่โจมของหน่วยลับบลูคอสมอส นำโดยพันเอกนีโอ ลอร์นอร์ค ได้ขโมยกันดั้มรุ่นใหม่ของทางซาฟต์ไป ซึ่งในขณะนั้น อัสรัน ซาล่า และ คางาริ ได้อยู่ที่แพลนท์ด้วย ทำให้ทั้งสองต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับสงครามที่จะประทุขึ้นมาครั้งใหม่ ทั้งการก่อการณ์ร้ายของเหล่าโคออดิเนเตอร์ที่แพ้สงครามครั้งก่อน และยังยึดมั่นในอุดมคติของ แพททริก ซาร่า ทำให้พวกเขาส่ง ยูนิอุส เซเวน (JUNIUS SEVEN) ตกลงสู่โลก ทั้งการที่หน่วยลับของโคออดิเนเตอร์พยายามสังหาร ลักส์ ไคลน์ การตัดสินใจของคิระและอัสรันในสงครามที่สวนทางกัน ทั้ง ๆ ที่ความตั้งใจของเขาทั้งสองเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เหตุการณ์จึงยิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อบลูคอสมอสยื่นมือเข้ามาในสงครามนี้ ตัวละครหลัก == ทัตซึยะ โคจิ โกโก้ (KOKO)เด็กผู้สวมเข็มขัดโบราณมีอายุแค่15 แต่ขับกันดั้มเก่งมากเข็มขัดสามารถแปลงร่างเป็นคูกะสามารถเปลี่ยนเป็น11สีร่างและเปลี่ยนอาวุธตามสีจบโรงเรียนเดียวกับชิน อาสึกะ

ชิน อาสึกะ (Shinn Asuka) เป็นคนขับโมบิลสูทให้กับซาฟท์ ก่อนมาเป็นทหารก็เป็นคนธรรมดาแต่ได้เสียพ่อแม่และน้องสาวไปต่อหน้าต่อตาในสงคราม จึงได้เข้าร่วมกับซาฟท์ ในตอนแรกชินไม่ยอมรับอัสรัน เพราะอัสรันเคยไปอยู่กับพวกคิระ เป็นเหตุให้ชินและอัสรันไม่ค่อยลงรอยกันนัก

เรย์ ซา บาเรล (Rey Za Barrel)
เพื่อนสนิทของ ชิน อาซึกะ คอยให้คำปรึกษาต่างๆเป็นคนที่สนิทกับ ประธานกิลเบิร์ต ดูลแรนดาล อย่างมาก ซึ่งเบื้องหลังของเค้านั้นคือ ร่างโคลน ของ ลาอู เลอ ครูเซ่ นั้นเอง ซึ่งหลังจากที่ ลาอูจากไป เรย์ ได้ทำหน้าที่แทนตัวเค้าเป็นอย่างดีในฐานะโคลนของลาอู แต่ก็ได้คิดเมื่อได้ต่อสู้กับคิระ เมื่อคิระกล่าวว่า ชีวิตเป็นของของนาย ไม่ใช่ของเค้า(ลาอู) ทำให้เรย์ได้สติ ต่อมาได้ตายในแมสไซอาร์ พร้อมกิลเบิร์ต ผู้ที่เค้าลั่นไกสังหารเอง

ลูน่ามาเรีย ฮอว์ค (Lunamaria Hawke)
พี่สาวของ เมย์ริน ฮอว์ค จบโรงเรียนทหารมาพร้อมกับ ชิน และ เรย์ ในยศ ซาฟท์เรด เป็นผู้ขับอิมพัลส์ ต่อจาก ชินที่ได้ เดสตินี่ไปแล้ว(ก่อนขับอิมพัลส์ก็เคยขับกันเนอร์แซกวอริเออร์มาแล้ว)

เมย์ริน ฮอว์ค (Meyrin Hawke)
น้องสาวของลูน่ามาเรีย อดีตหน่วย CIC ของมิเนอร์ว่า หน้าที่คอยสั่งการโมบิลสูท และคอยติดต่อด้านการสื่อสารและระบบเครื่องของยาน ได้ช่วยเหลือในการหลบหนีของอัสรันและตัวเองก็ไปด้วย น่าจะมีความรักต่ออัสรันด้วย

สเตลล่า ลูซิเอ้ (Stella Loussier)
หนึ่งในเด็กที่โดนทดลองโดยกองทัพโลกเรียกว่า EXTENDED ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ พันเอก นีโอ ลอร์นอร์ค ซึ่งเธอเกลียดและกลัวคำว่า "ตาย" เป็นอย่างมาก ถ้าได้ยินจะคลั่งจนควบคุมสติไม่อยู่ ต้องหายาระงับบ่อยครั้ง และเป็นคนรักของ ชิน อาสึกะ อีกด้วย ภายหลังเป็นทหารซาณฟท์

สติง โอคเลย์ (Sting Oakley) ตอนหลังเป็นทหารซาฟท์

อาว นีเดอร์ (Auel neider)ตอนหลังเป็นทหารซาฟท์

นีโอ ลอร์นอร์ค (Neo roanoke)
เป็นคนที่เคยเสียความทรงจำจากการทำสงคราม แต่ความจริงแล้วนีโอ คือ มู รา ฟราก้า สุดท้ายมูก็ฟื้นความทรงจำและกลับไปอยู่กับฝ่ายคิระ

กิลเบิร์ต ดูแรนดัล (Gilbert Duraivdal)
ประธานวุฒิสภาแห่งซาร์ฟที่ทำหน้าที่ต่อจากแพทริก ซาล่าที่ตั้งใจจะนำแผนการ "เดสทินี่ แพลนท์มาใช้แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายก็จบชีวิตลงด้วยมือของเรย์ที่ตนรักเหมือนกับลูกหลาน

มีอา แคมป์เบลล์ (Meer Campbell)
หญิงสาวผู้มีเสียงคล้าย ลักซ์ ไคลน์ ซึ่งโดนประธานดูแรนดาล สั่งให้ทำศัลยกรรมให้มีรูปร่างลักษณะเหมือนลักซ์ เพื่อชักจูงจิตใจของประชาชนให้เชื่อมั่นในตัวดูลแรนดาล ภายหลังเมื่อลักซ์ตัวจริงได้เปิดเผยตัวเพื่อขัดขวางแผนการณ์ของประธาน เธอก็ถูกลอยแพ และได้เสียชีวิตเพราะช่วยเหลือลักซ์

อัสรัน ซาล่า (Athrun Zala)
อดีตคู่หมั้นของลักซ์ ไคลน์ แต่ตอนนี้รักกับคางาริน้องสาวของคิระ อัสรันเป้นเพื่อนเก่าแก่ของคิระ แต่เนื่องจากการเป็นทหารคนละฝ่าย และเพราะการตัดสินใจไม่ถูกของอัสรัน ทำให้หลังจากสงครามครั้งที่ 2 นี้คิระและอัสรันทะเลาะและกลายเป็นศัตรูไป แต่เมื่อใดที่จะเกิดอันตรายกับอีกคน ก็จะเข้ามาคอยช่วยเหลือกันเสมอ

คางาริ ยูระ อัธฮา (Cagalli Yula Athha)
พี่สาวแท้ๆของคิระ แฟนของอัสรัน

คิระ ยามาโตะ (Kira Yamato)
หนึ่งในบุคคลที่น่ายกย่องด้านฝีมือและการตัดสินใจ บุคคลิกต่างจากซี้ดภาคแรกอย่างมาก ช่วงแรกๆ ของเรื่องไม่มีบทบาทมากนัก

ลักส์ ไคลน์ (Lacus Clyne)
อดีตฝ่ายซาฟท์และอดีดคู่หมั้นอัสรัน เป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน เข้มแข็ง ใจดี เป็นแฟนสาวของคิระในภาคนี้ รู้เรื่องราวทุกอย่าง ทั้งเรื่องที่ใครทำอะไรผิดหรือถูก หรือแม้แต่การรบ ลักซ์ก็สามารถทำได้ ในภาคนี้ลักซ์ได้ลอบกลับเข้าไปในฐานซาฟท์เพื่อเอายานออกมา

ไม่มีความคิดเห็น: